Nhựa PETG là gì?

Nhựa PETG ( tên tiếng Anh là Polyethylene terephthalate glycol), thường được gọi là PETG hoặc PET-G, là một loại polyester nhiệt dẻo cung cấp khả năng chống hóa chất đáng kể, độ bền và khả năng định hình tuyệt vời cho sản xuất. PETG có thể dễ dàng được hút chân không và tạo áp suất cũng như uốn nhiệt nhờ nhiệt độ tạo hình thấp. Điều này làm cho nó đặc biệt phổ biến cho các ứng dụng tiêu dùng và thương mại liên quan đến in 3D hoặc các kỹ thuật sản xuất tạo nhiệt khác. Ngoài ra, PETG rất thích hợp cho các kỹ thuật chế tạo như cắt khuôn, định tuyến và uốn

Lợi ích khi sử dụng nhựa PETG

PETG mạnh mẽ và hiệu quả về chi phí khi so sánh với acrylic hoặc polycarbonate. Các đặc tính độc đáo của nó khiến nó trở nên thích hợp hơn cho các đơn vị kính chống va đập và màn hình có độ bền cao. Thích hợp cho in kỹ thuật số, PETG tự cho mình vào chất liệu sản phẩm, màn hình và bảng chỉ dẫn.
Khả năng chống va đập của PETG cao hơn nhiều so với acrylic, đến mức nó sánh ngang với khả năng chống va đập của polycarbonate.

PETG vừa có thể định hình nhiệt vừa có thể định hình chân không, đồng thời có thể chịu được áp suất cực lớn mà không bị nứt. Mặc dù PETG trong tự nhiên, nhưng nó dễ bị mất màu trong quá trình xử lý. Nó có thể được đúc thành nhiều hình dạng khác nhau, hoặc đun thành tấm.
Nói chung, PETG là một loại nhựa an toàn thực phẩm thường được sử dụng cho hộp đựng thực phẩm và chai đựng đồ uống dạng lỏng. Giống như acrylic và nhiều loại nhựa nhiệt dẻo khác, PETG hoàn toàn có thể tái chế.

Ứng dụng nhựa PETG trong cuộc sống

Nhờ khả năng chịu nhiệt và kháng hóa chất dể dàng, PETG có nhiều ứng như: Nó thường được sử dụng trong các chai nước uống sử dụng một lần và tái sử dụng.

 Tuy nhiên, PETG cũng được tìm thấy trong lĩnh vực y tế vì cấu trúc cứng của nó cho phép nó tồn tại trong quá trình khử trùng và khắc nghiệt, làm cho nó trở thành vật liệu hoàn hảo được sử dụng trong cấy ghép y tế, cũng như đóng gói dược phẩm và thiết bị y tế.

PETG là một vật liệu tuyệt vời để sử dụng trong các máy in 3D hiện đại, với cài đặt in chính xác, sợi PETG in dễ dàng, có độ bám dính lớp tuyệt vời và không có mùi khi in nó cũng có đặc tính co rút rất thấp, cho phép in lớn hơn các vật liệu như PLA hoặc ABS và nhanh chóng trở thành vật liệu được cộng đồng yêu thích khi nó trở nên dễ tiếp cận hơn.
Đi sâu hơn, nhựa PETG thường là vật liệu được lựa chọn cho các quầy bán hàng và các cửa hàng bán lẻ khác. Vì dễ sản xuất với nhiều hình dạng và màu sắc nên các doanh nghiệp thường chuyển sang sử dụng vật liệu PETG để làm biển hiệu bắt mắt, thu hút khách hàng. Thêm vào đó, lợi ích bổ sung của việc in ấn dễ dàng giúp làm cho hình ảnh phức tạp, tùy chỉnh trở thành một lựa chọn hợp lý.
 

 

0932 066 699